Nhận xét về việc giới thiệu ngữ pháp tiếng việt trong sách giáo khoa phổ thông từ góc độ dạy bản ngữ

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/54546



Giới thiệu luận văn “Nhận xét về việc giới thiệu ngữ pháp tiếng việt trong sách giáo khoa phổ thông từ góc độ dạy bản ngữ”
Tác giả: Trần Thùy Trang


Luận văn đã nêu ra các lí luận về ngữ pháp, quan điểm dạy tiếng mẹ đẻ cho người bản ngữ. Trên cơ sở lí thuyết đó luận văn đi vào mô tả, đánh giá các bài học ngữ pháp trong sách Ngữ văn THCS từ lớp 6 đến lớp 9 trên các phương diện : quan điểm về ngữ pháp của bộ sách, cách thể hiện lý thuyết, cách thể hiện thực hành, trình tự phân bố, dung lượng giảng dạy và đánh giá những điểm tốt, điểm còn chưa được và điểm còn hồ nghi. Tất cả đều đánh giá dựa trên góc độ bản ngữ.
Từ việc mô tả, phân tích, đánh giá ở trên, luận văn đã chỉ ra ưu điểm và nhược điểm của phần ngữ pháp được giảng dạy trong sách Ngữ văn THCS. Luận văn cũng đưa ra kết quả của một cuộc khảo sát nhỏ học sinh ở một trường THCS về việc dạy và học ngữ pháp. Từ đó luận văn đưa ra các đề xuất để cải thiện chất lượng các bài học ngữ pháp nói riêng và việc dạy tiếng Việt cho người bản ngữ nói chung.


Title: Nhận xét về việc giới thiệu ngữ pháp tiếng việt trong sách giáo khoa phổ thông từ góc độ dạy bản ngữ
Authors: Trần, Thùy Trang
Keywords: Ngữ pháp tiếng việt
Sách giáo khoa phổ thông
Issue Date: 2017
Publisher: H.: ĐHKHXH&NV
Description: 157 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/54546
Appears in Collections:USSH - Master Theses

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghiên cứu điều chế nanocompozit polyme/bentonit-DMDOA

Tổng hợp cơ chất, chế tạo kít và nghiên cứu điều kiện tối ưu để nhuộm tế bào phục vụ chẩn đoán bệnh ung thư bạch cầu người

Định tuổi tương đối của đá