Đô thị hóa, công nghiệp hóa và sự biến đổi không gian: Nghiên cứu trường hợp làng Đồng Kỵ (Từ Sơn-Bắc Ninh)

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/58562



Trình bày cơ sở khoa học của đề tài, khái quát các công trình nghiên cứu liên quan, thảo luận về các khái niệm cơ bản được sử dụng trong nghiên cứu này. 
Khái quát về lịch sử hình thành làng, vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, một số đặc trưng kinh tế văn hóa xã hội của làng và đặc biệt là chúng tôi phân tích không gian cảnh quan kiến trúc truyền thống của làng Đồng Kỵ.
Mô tả, phân tích về những biến đổi không gian làng từ những năm 1990 và lý giải một số nguyên nhân và hệ quả của sự biến đổi này.


Title: Đô thị hóa, công nghiệp hóa và sự biến đổi không gian: Nghiên cứu trường hợp làng Đồng Kỵ (Từ Sơn-Bắc Ninh)
Authors: Chu, Thu Hường
Keywords: Công nhgiệp hóa;Dân tộc học;Làng Đồng Kỵ;Nông thôn;Đô thị hóa
Issue Date: 2010
Publisher: H. : Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Abstract: Trình bày cơ sở khoa học của đề tài, khái quát các công trình nghiên cứu liên quan, thảo luận về các khái niệm cơ bản được sử dụng trong nghiên cứu này. Khái quát về lịch sử hình thành làng, vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, một số đặc trưng kinh tế văn hóa xã hội của làng và đặc biệt là chúng tôi phân tích không gian cảnh quan kiến trúc truyền thống của làng Đồng Kỵ. Mô tả, phân tích về những biến đổi không gian làng từ những năm 1990 và lý giải một số nguyên nhân và hệ quả của sự biến đổi này.
Description: 189 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/58562
Appears in Collections:USSH - Master Theses


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghiên cứu điều chế nanocompozit polyme/bentonit-DMDOA

Tổng hợp cơ chất, chế tạo kít và nghiên cứu điều kiện tối ưu để nhuộm tế bào phục vụ chẩn đoán bệnh ung thư bạch cầu người

Định tuổi tương đối của đá