Quan điểm Mác-xit về nhân cách và ý nghĩa của nó trong nghiên cứu nhân cách con người Việt Nam



Mời các bạn tìm hiểu luận văn “Quan điểm Mác-xit về nhân cách và ý nghĩa của nó trong nghiên cứu nhân cách con người Việt Nam” của tác giả Phạm Thu Trang tại đường link http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/33618


Trên cơ sở phân tích các quan điểm Mác-xít về con người và nhân cách, luận án nêu ra và luận giải về một số vấn đề lý luận cơ bản và thực tiễn liên quan đến nhân cách và nghiên cứu nhân cách con người Việt Nam.

 
- Hệ thống hóa và phân tích những nội dung cơ bản của các quan điểm Mác-xít với tư cách là cơ sở lý luận cho nghiên cứu về nhân cách.
- Phân tích một số nội dung chủ yếu trên phương diện lý luận về nhân cách theo quan điểm Mác-xit: Khái niệm, đặc trưng, cấu trúc, quá trình hình thành và phát triển.
- Vận dụng và phân tích ý nghĩa của quan điểm Mác-xít về nhân cách đối với việc nghiên cứu nhân cách con người Việt Nam.
- Luận án phân tích và hệ thống hóa nhiều quan điểm Mác-xít về nhân cách, hợp nhất chúng về một đầu mối, một nguồn gốc xuất phát từ quan niệm của Mác về con người.

 
- Tái luận giải các vấn đề đặt ra từ việc nghiên cứu lý luận về nhân cách, đi đến cách hiểu chung dưới góc độ triết học về khái niệm nhân cách, đặc trưng và cấu trúc của nhân cách, quá trình hình thành và phát triển nhân cách, v.v..
- Chỉ ra và phân tích ý nghĩa của quan điểm Mác-xit trong nghiên cứu nhân cách con người Việt Nam từ đó đưa ra một số phương hướng trong nghiên cứu nhân cách con người Việt Nam hiện nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghiên cứu điều chế nanocompozit polyme/bentonit-DMDOA

Tổng hợp cơ chất, chế tạo kít và nghiên cứu điều kiện tối ưu để nhuộm tế bào phục vụ chẩn đoán bệnh ung thư bạch cầu người

Định tuổi tương đối của đá