Nghiên cứu và triển khai hệ vi xử lý trên cơ sở lõi xử lý MicroBlaze, thử nghiệm ứng dụng trên FPGA



Giới thiệu luận văn “Nghiên cứu và triển khai hệ vi xử lý trên cơ sở lõi xử lý MicroBlaze, thử nghiệm ứng dụng trên FPGA”
Tác giả: Vũ Thị Kim Nhung


Luận văn bao gồm các nội dung chính:
- Tổng quan về hệ vi xử lý và hệ thống trên một chip: giới thiệu chung về vi xử lý, hệ vi xử lý, hệ thống trên một vi mạch, phương pháp và công nghệ thiết kế vi mạch VLSI và ngôn ngữ VHDL, một ngôn ngữ thiết kế phần cứng được sử dụng trong quá trình thực thi đề tài.
- Lõi vi xử lý mềm MicroBlaze: nghiên cứu, tìm hiểu cụ thể về lõi xử lý mềm MicroBlaze như cấu trúc bộ nhớ, các thanh ghi và các giao tiếp tín hiệu cũng như tập lệnh của MicroBlaze.
- Triển khai hệ vi xử lý trên cơ sở lõi xử lý MicroBlaze: trình bày cụ thể quá trình thiết kế hệ vi xử lý thực nghiệm trên cơ sở lõi xử lý MicroBlaze từ ý tưởng xây dựng hệ vi xử lý đến các bước dùng phần mềm EDK để kết nối các thành phần trong hệ và thực thi hệ trên kit FPGA Spartan-3E của hãng Xilinx.
- Kiểm thực hệ thống với một số ứng dụng minh hoạ: Chương này triển khai một số ứng dụng của hệ vi xử lý đã xây dựng

Title: 


Nghiên cứu và triển khai hệ vi xử lý trên cơ sở lõi xử lý MicroBlaze, thử nghiệm ứng dụng trên FPGA
Authors: Vũ, Thị Kim Nhung
Keywords: Kỹ thuật điện tử
Điện tử học
Vi xử lý
Chip
Issue Date: 2010
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Citation: 3 tr.
Abstract: Tổng quan về hệ vi xử lý và hệ thống trên một chip: giới thiệu chung về vi xử lý, hệ vi xử lý, hệ thống trên một vi mạch, phương pháp và công nghệ thiết kế vi mạch VLSI và ngôn ngữ VHDL, một ngôn ngữ thiết kế phần cứng được sử dụng trong quá trình thực thi đề tài. Lõi vi xử lý mềm MicroBlaze: nghiên cứu, tìm hiểu cụ thể về lõi xử lý mềm MicroBlaze như cấu trúc bộ nhớ, các thanh ghi và các giao tiếp tín hiệu cũng như tập lệnh của MicroBlaze. Triển khai hệ vi xử lý trên cơ sở lõi xử lý MicroBlaze: trình bày cụ thể quá trình thiết kế hệ vi xử lý thực nghiệm trên cơ sở lõi xử lý MicroBlaze từ ý tưởng xây dựng hệ vi xử lý đến các bước dùng phần mềm EDK để kết nối các thành phần trong hệ và thực thi hệ trên kit FPGA Spartan-3E của hãng Xilinx. Kiểm thực hệ thống với một số ứng dụng minh hoạ: Chương này triển khai một số ứng dụng của hệ vi xử lý đã xây dựng
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/7469
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghiên cứu điều chế nanocompozit polyme/bentonit-DMDOA

Tổng hợp cơ chất, chế tạo kít và nghiên cứu điều kiện tối ưu để nhuộm tế bào phục vụ chẩn đoán bệnh ung thư bạch cầu người

Định tuổi tương đối của đá