Đình ngự triều Di Quy (Cổ Loa - Hà Nội)



Mời các bạn tìm hiểu luận văn “Đình ngự triều Di Quy (Cổ Loa - Hà Nội)” của tác giả Trịnh Ngọc Huân tại đường link http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/33874


Đình Ngự Triều Di Quy, dựng trên nền điện thiết triều cũ, năm 1907, thời Nguyễn. Hình dáng bề thế, mái đao vút cong Cột đình còn đôi câu đối của Tôn Thất Thuyết.
Hội đình tổ chức vào đầu xuân hàng năm. Dân gian có câu: “Chết bỏ on cháu, sống không bỏ mồng sáu tháng giêng”.


Luận văn là chuyên khảo đầu tiên về đình Ngự Triều Di Quy.
- Giới thiệu, phân tích vị trí cảnh quan, môi trường đình Ngự Triều Di Quy.
- Hệ thống hóa, miêu tả di tích đình Ngự Triều Di Quy trên các phương diện mặt bằng, kiến trúc, vật liệu xây dựng, kỹ thuật xây dựng, điêu khắc trang trí.
- Xác định các đặc trưng kiến trúc, điêu khắc trang trí của đình Ngự Triều Di Quy trên cơ sở so sánh với một số di tích đình làng trong khu vực và ở nơi được cho là gốc tích của đình Ngự Triều Di Quy.
- Trên cơ sở thực trạng của di tích đề xuất những giải pháp bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị của di tích trong giai đoạn hiện nay.


Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Có thể sử dụng luận văn làm tài liệu tham khảo cho việc quản lý, tu bổ và phát huy giá trị di tích cũng như giảng dạy, học tập, tìm hiểu về kiến trúc đình làng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghiên cứu điều chế nanocompozit polyme/bentonit-DMDOA

Tổng hợp cơ chất, chế tạo kít và nghiên cứu điều kiện tối ưu để nhuộm tế bào phục vụ chẩn đoán bệnh ung thư bạch cầu người

Định tuổi tương đối của đá