Phát triển thương hiệu cho công ty Thép Việt Úc



Thép Việt Úc được thành lập từ năm 1994, là liên doanh giữa Tổng công ty Thép Việt Nam (Vnsteel) và Tập đoàn Đầu tư công nghiệp Việt Nam (VII) đến từ Australia. Sản phẩm chính là thép cốt bê tông cán nóng, có đường kính từ 10 - 41 mm, chuyên phục vụ thị trường dân dụng.



Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Thép Việt Úc còn rất quan tâm đến lĩnh vực bảo vệ môi trường và là doanh nghiệp thép đầu tiên của Việt Nam có hệ thống quản lý môi trường đạt tiêu chuẩn ISO 14000.
Từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, Thép Úc - Thép Việt Úc đã đạt được những vị thế và những thành quả đáng khích lệ. Bước sang một chặng đường mới, Thép Úc - Thép Việt Úc mong muốn gửi đến cộng đồng một thông điệp mới: Thép Úc - Thép Việt Úc không ngừng vận động, không ngừng sáng tạo, không ngừng đầu tư vì một tương lai bền vững cho hôm nay và mai sau


Việc Thép Úc - Thép Việt Úc thay đổi Bộ nhận diện thương hiệu từ ngày 19/1/2016 là một trong những bước đi đầu tiên. Vẫn giữ nguyên tên gọi, nhưng hình thức thể hiện và màu sắc của hai nhãn hiệu đã được thay đổi, phù hợp với mục đích của giai đoạn phát triển mới.
Với Thép Việt Úc - từ “Vinausteel” nay được viết hoa thành “VINAUSTEEL” và mang màu chủ đạo là màu xanh dương (màu nhạt hơn so với màu xanh của logo cũ), đại diện cho đặc tính “đích thực”, vốn là đặc điểm nổi bật khi nói về nước Úc. Chữ “A” có đường nét thiết kế rắn rỏi, dứt khoát, mang màu sắc khác biệt hẳn - đó là màu vàng đỏ, biểu trưng cho màu của hai thanh thép nóng đỏ - biểu thị đặc tính “tinh thông”; đặc biệt chữ “A” còn được cách điệu một cách tinh tế, thể hiện sự kết nối giữa hai từ “Việt Nam” và “Australia”. Bên dưới từ “VINAUSTEEL” là dòng chữ “THÉP VIỆT ÚC” có kích thước nhỏ hơn và cùng một màu xanh - màu của biển cả, của niềm tin và sự vững bền.
Đối với logo của Thép Úc gồm dòng chữ “SSESTEEL” và góc dưới bên phải là “THÉP ÚC”. Toàn bộ logo được phân định bởi hai tông màu rõ rệt: màu tím và vàng đỏ. Màu tím là sự kế thừa của logo trước, được tập trung thể hiện ở chữ “STEEL” – đây là màu của sự gắn kết, bền lâu, thể hiện tính cách nhân ái, hướng tới một môi trường thân thiện, đoàn kết và đặt con người lên hàng đầu. Màu vàng đỏ - mang ý nghĩa giống chữ “A” trong logo mới của Thép Việt Úc, được phủ sắc toàn bộ phần còn lại của logo. Sự đồng màu này là biểu trưng cho sức mạnh tập đoàn, cho sự bứt phá, bùng cháy của ngọn lửa Thép Úc - Thép Việt Úc.


Như vậy, cả hai logo mới của Thép Úc - Thép Việt Úc có sự thay đổi lớn về hình thức, nhưng đơn giản hơn về màu sắc, với hai tông màu chủ đạo là nóng và lạnh, tạo ấn tượng mạnh về thị giác.
Đặc biệt, hình ảnh con Kangaroo - linh vật của nước Úc, là hình ảnh đại diện của hai công ty cũng được thay đổi về hình thức và màu sắc. Mẫu linh vật cũng sử dụng tông màu vàng đỏ, không chỉ tạo liên tưởng tới dòng thép nóng đỏ đang chảy, mà còn là màu sắc đặc trưng của ngành công nghiệp mỏ nổi tiếng của nước Úc. Hình ảnh đại diện gồm hai phần là chú Kangaroo và đường chân trời. Chú Kangaroo - đại diện của nước Úc, đang nhảy về phía trước như vượt ra khỏi đường chân trời, mang theo tâm thế không ngừng vận động, không ngừng tiến bước, phù hợp với triết lý của Thép Úc - Thép Việt Úc: “Luôn luôn sáng tạo, cải tiến quy trình sản xuất và chất lượng để tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng”.
Thể hiện cam kết này, slogan “Lộc trong thép” gắn bó với Thép Úc - Thép Việt Úc từ khi mới thành lập, nay được bổ sung thêm cụm từ “Vững tương lai” để trở thành một thông điệp: “Lộc trong thép, vững tương lai”. Lộc với ý nghĩa là “chồi lộc” - bắt đầu cho một quá trình phát triển mới với sức sống mới, tạo nên sự sinh sôi nảy nở của cây cối. Lộc còn có ý nghĩa tâm linh là của cải, tiền bạc cùng sự may mắn. “Lộc trong thép” mang cả hai ý nghĩa tâm linh và vật chất. Kết hợp với mệnh đề “Vững tương lai” như một sự khẳng định: có “Lộc trong thép” sẽ “Vững tương lai”. Đó cũng chính là một lời cam kết của Thép Úc - Thép Việt Úc gửi tới khách hàng, rằng: họ sẽ luôn cung cấp cho thị trường những sản phẩm thép chất lượng cao, cho những kết cấu công trình vững chắc, cho hôm nay và cho ngày mai.

Title: Phát triển thương hiệu cho công ty Thép Việt Úc
Other Titles: Viet Uc Steel JSC's brand development
Authors: Phạm, Thị Thường
Keywords: Quản trị doanh nghiệp
Thương hiệu
Issue Date: 2016
Publisher: Đại học quốc gia Hà Nội
Description: 81 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/20758
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghiên cứu điều chế nanocompozit polyme/bentonit-DMDOA

Tổng hợp cơ chất, chế tạo kít và nghiên cứu điều kiện tối ưu để nhuộm tế bào phục vụ chẩn đoán bệnh ung thư bạch cầu người

Định tuổi tương đối của đá